Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Lợi ích chìm của những chiến binh thầm lặng



LỢI ÍCH CHÌM CỦA NHỮNG CHIẾN BINH THẦM LẶNG


           Đằng sau bề nổi của công cuộc chinh phục bếp ăn thì dầu thực vật cũng có những lợi ích âm thầm mà không hẳn ai cũng nghĩ tới. Những chiến binh thầm lặng này vẫn đang tích cực góp sức mình để phục vụ tốt hơn cho con người, cống hiến cho nhân loại những tinh hoa quý báu từ chất vàng lỏng.

          Dầu thực vật cũng được sử dụng đa dạng với những mục đích khác nhau. Dường như cái tên đã nói lên tất cả, thứ chất lỏng tinh khiết nhất này được chắt lọc từ những nguyên liệu hết sức tự nhiên, các loại quả, củ, hạt ép để từ đó cho ra đời thành phẩm. Các loại dầu khác nhau nên cách sử dụng của chúng cũng khác nhau. Trong những lợi ích quý báu chung thì vẫn có những giá trị cho riêng mình được khẳng định. Ngoài sử dụng trong nấu ăn, nhiều loại còn được dùng trong các ngành công nghiệp và sản xuất mỹ phẩm.

         Chúng ta vẫn quen lựa chọn dầu oliu để chế biến các loại gỏi, salad nhưng chúng ta không biết rằng dầu ô-liu có thể là nguyên liệu để tạo ra các loại mỹ phẩm, dầu gội đầu… rất tốt cho da và tóc. Dầu đậu nành được sử dụng chủ yếu làm dầu ăn, chế biến ra các món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn. Không những thế, dầu đậu nành còn là nguyên liệu trong sản xuất mực in, sơn dầu… mà chúng ta thường thấy trong đời sống hằng ngày.

         Một loại dầu thực vật quen thuộc mà chúng ta không thể không nhắc đến là dầu dừa - loại dầu được dùng phổ biến ở các nước châu Á, nó cũng được dùng trong nấu ăn và hơn nữa là loại thuốc diệt cỏ và bôi trơn động cơ máy móc rất hữu hiệu . Đương nhiên, cũng không còn ai xa lạ gì với công dụng của dầu dừa đối với sắc đẹp. Dường như đây là loại dầu được chị em coi là thần dược trong việc giải quyết các vấn đề về tóc, da, mi và móng….

         Ngoài những loại dầu kể trên còn có những loại dầu thực vật không ăn được như dầu tung, dầu thầu dầu…. Dầu tung là loại dầu được sử dung trong việc sản xuất các đồ nội thất có tác dụng làm cho các bề mặt của các đồ dùng bằng gỗ sang bóng. Trong dầu thầu dầu có chứa độc tố nên không thể dùng làm dầu ăn nhưng nó có thể chữa bệnh táo bón.

          Những chiến binh thầm lặng dầu thực vật vẫn đang tích cực góp sức mình để cống hiến cho nhân loại những giá trị riêng tiềm ẩn trong chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét